Địa chỉ:số 07 đường Mai Anh Đào, phường 8,Tp. Đà Lạt.
Thời gian mở cửa:7h_17h hàng ngày
Từ Hồ Xuân Hương rẽ phải theo đường Đinh Tiên Hoàng, chạy thẳng 1km đến ngã 5 của trường Đại Học Đà Lạt.Nhìn bên cạnh đối diện là đường Phù Đổng Thiên Vương, đi theo đường này khoảng chừng 3,5 km là tới đường Mai Anh Đào, đi thêm khoảng 500 mét nữa là tới.
Thung lũng Tình Yêu, Đà Lạt.

GIỚI THIỆU
Cách trung tâm thành phố Đà Lạt khoảng 6km về hướng Đông Bắc. Thung Lũng Tình Yêu với những sườn đồi và rừng thông già xanh biếc. Mang đến vẻ đẹp diệu kỳ thơ mộng, được ví như nàng thơ giữa cao nguyên Đà Lạt. Thung lũng tình yêu có diện rộng gần 140 héc ta, do được bao bọc bởi rừng thông xanh và khí hậu vốn có của Đà Lạt. Nên nơi đây quanh năm mát mẻ trong lành.

 

Với cảnh sắc thiên nhiên tuyệt mỹ hữu tình thu hút hàng ngàn du khách gần xa trong nước và ngoài nước. Đặc biệt vào buổi sáng sớm, nơi đây sẽ cho các bạn cảm nhận được hết vẻ đẹp của thiên nhiên ban tặng. Có lẽ sự hấp dẫn thực sự ở đây được toát lên bởi một không gian xanh ngát. Và bàn tay khéo léo của con người tất cả đều tạo nên sự yên bình đến lạ thường.
Thung Lũng Tình Yêu.JPG
Nơi đây vốn đã đẹp do thiên nhiên tạo thành, nhưng từ năm 1972 nhờ có thêm một đập lớn được xây dựng bắt ngang qua thung lũng. Tạo nên một hồ nước lớn được đặt tên là Hồ Đa Thiện, đã làm biến đổi hình thái nơi đây và tăng thêm sức quyến rũ cho cảnh quan của hồ. Và cũng là chỗ lý tưởng cho các cặp uyên ương muốn bày tỏ tình yêu nồng thắm của mình dành cho nhau.
LỊCH SỬ
Ban đầu nơi đây là một vùng hoang sơ nhưng có rất nhiều cảnh thơ mộng quy tụ nhiều dòng suối nhỏ từ đồi cao. Với những thảm cỏ xanh và những đồi thông chập chùng bao quanh thung lũng. Vốn là nét lãng mạn tự nhiên của một không gian xanh non nước hữu tình, nên nơi đây là nơi hẹn hò lý tưởng của những đôi tình nhân.
Khi thực dân Pháp cai trị Đà Lạt họ chọn nơi này cho những buổi hẹn hò của những cặp tình nhân trong tầng lớp quý tộc. Và đã đặt tên cho chốn thần tiên thơ mộng này là Vallée d’Amour. Đến thời vua Bảo Đại thì thung lũng được đổi danh là thung lũng Hòa Bình.
Cho đến năm 1953 thì ông Nguyễn Vỹ chủ tịch hội đồng thị xã Đà Lạt lúc bấy giờ. Là đã có một đề xuất chuyển đổi các danh từ tiếng Pháp sang tiếng Việt. Nhằm mục đích thể hiện sự độc lập cũng như sự trong sáng của Tiếng Việt. Từ đó cái tên gọi Thung Lũng Tình yêu cũng được ra đời và được sử dụng cho đến hiện nay.
Vào năm 1972 một đập ngăn nước được xây dựng với mục đích dành cho thủy lợi phục vụ việc trồng rau và hoa màu đã cắt ngang qua thung lũng tạo thành Hồ Đa Thiện tuyệt đẹp. Đến Thung Lũng Tình Yêu hiện nay. Bạn sẽ thấy hồ nước luôn xanh ngắt được bao phủ xung quanh bởi rừng thông. Nếu yêu thích khám phá bạn có thể cưỡi thiên nga đạp quanh hồ để tận hưởng vẻ đẹp của nó.
KHÁM PHÁ
– Tham quan Đồi Vọng Cảnh: nơi này được xem là địa điểm du lịch thú vị nhất,hấp dẫn nhất của Thung Lũng Tình Yêu.Đặc biệt muốn lên tham quan Đồi Vọng Cảnh, du khách có thể đi theo 2 hướng,1 là con đường mòn,2 là những bậc tam cấp được xây dựng sẵn.Đến được đồi Vọng Cảnh,du khách sẽ phải ngỡ ngàng bởi nét đẹp toàn cảnh Thung Lũng Tình Yêu được thu gọn trong tầm mắt.Đồi Vọng Cảnh với cảnh sắc thiên nhiên nên thơ, hữu tình nhất. Từ nơi này du khách có thể phóng tầm nhìn của mình bao quát toàn bộ nét đẹp nên thơ, xinh đẹp ngoài kia.
– Đi bộ tham quan quanh hồ nước, ngắm nhìn cảnh đẹp hoặc đi xuyên rừng thông để trải nghiệm những điều tuyệt vời, thú vị nhất.
– Hồ Đa Thiên là địa điểm vui chơi, giải trí tuyệt vời cho những đôi lứa yêu nhau, du khách có thể đến đây cùng người mình yêu, ngồi trên những chú thiên nga xinh đẹp, lãng mạn lội ra giữa hồ để tham quan, trải nghiệm và trò chuyện cùng nhau.Tham quan Hồ Đa Thiện: nơi này là hồ nước lớn, du khách đến đây sẽ được tham gia nhiều trò chơi hay, thú vị, chẳng hạn như trò đạp vịt, đi xe ngựa…
– Cây đa tình yêu_cây tài lộc:trên cây đa này có rất nhiều mảnh dải lụa màu hồng, màu đỏ rất lạ mắt, được biết đây là những mảnh vải ghi lại lời nguyện ước của những người đã đến đây.Quý vị có thể chọn mua những tấm dải lụa này và ghi lại lời nguyện ước của mình và gắn lên cây đa nhé.
– Ngoài ra tại Thung Lũng Tình Yêu còn nhiều địa điểm tham quan thú vị như: mê cung tình yêu, cầu khóa tình yêu, suối hoa, vườn công…
Vườn hoa trong thung lũng
– Tham quan khu vực trung tâm với nhiều mô hình tình yêu. Đặc biệt tại Thung Lũng Tình Yêu còn nhiều quán giải khát, nhiều khu giải trí, nhiều nơi trưng bày cũng như nhiều cảnh quan chụp ảnh đẹp, ấn tượng nhất cho du khách trải nghiệm.
NÉT RIÊNG
Có lẽ điểm dừng chân mà mang đến nhiều cảm xúc và dấu ấn duy nhất của các du khách du lịch. Đó chính là cầu khóa tình yêu nơi mà các cặp tình nhân gắn ổ khóa lên thành cầu để thể hiện tình cảm của mình dành cho đối phương. Mỗi họa tiết hình ảnh ở đây đều được chủ nhân nơi này gửi gắm vào đó. Không chỉ sự sáng tạo mà còn cả một tình yêu với Đà Lạt với khát khao mang đến một điểm dừng chân đầy lãng mạng cho các du khách.
Đến với thung lũng thơ mộng tuyệt đẹp này ngoài tham quan những vẻ đẹp lãng mạn tự nhiên của thung lũng. Các bạn còn có thể tham gia các hoạt động đa dạng các trò chơi bao gồm : cắm trại, cưỡi ngựa , bắn súng, đạp vịt cùng với bạn bè xung quanh Hồ Đa Thiện. Và đi cano thám cảnh du ngoạn check in với tất cả cảnh đẹp xung quanh thung lũng.
Hiện nay Thung Lũng còn trang bị thêm những thiết bị phục vụ cho những khách du lịch. Như xe lửa xe zip để lên tới ngọn đồi cao nhất gọi là Đồi Vọng Cảnh. Tại đây các bạn có thể nhìn tổng quát nét đẹp tự nhiên lãng mạng. Cũng như các đồi núi được phủ lớp bao bọc của những đồi thông xanh ngát và hàng ngàn các loại hoa đẹp của Thung Lũng Tình yêu.
CÁC ĐIỂM GẦN THUNG LŨNG
Khi đến Thung lũng tình yêu ở Đà Lạt các bạn có thể ghé qua các điểm gần đó để tham quan một lần luôn cho tiện. Cụ thể như các địa điểm mà chúng tôi liệt kê bên dưới đây:
– Khu du lịch Đồi Mộng Mơ Đà Lạt nằm kế bên Thung lũng tình yêu rất thuận lợi cho các bạn tham quan.
– Địa điểm XQ Xử Quán nằm đối diện với Thung lũng tình yêu.
– Rừng Hoa Đà Lạt hay còn gọi là showroom hoa khô Đà Lạt một địa điểm khá mới mẻ. Rất thú vị cho các bạn đến tham khảo công nghệ làm hoa khô cực đẹp ở đây. Chỉ cách thung lũng tình yêu 300m. Nằm tại Số 7/1A – Mai Anh Đào – Phường 8 – Tp. Đà Lạt
– Chủng viện minh hòa Đà Lạt cách thung lũng 500m nằm giao nhau giữa đường Phù Đổng Thiên Vương với đường Mai Anh Đào.
– Trường đại học Yersin nằm cách khu du lịch khoảng 2km ở đường Tôn Thất Tùng.
– Thiền Viện Vạn Hạnh nằm tại đường Phù Đổng Thiên Vương cách Thung lũng tình yêu khoảng 3km.
– Đại học Đà Lạt nằm tại đường Phù Đổng Thiên Vương.
Tập tin:Eternal spring.png – Wikipedia tiếng Việt
Phiên bản bức tượng Eternal spring (Mùa xuân vĩnh cửu) trong công viên Thung lũng tình yêu
LƯU Ý
Vào những mùa mưa đường đi rất trơn trợt. Cho nên các bạn hãy mang những loại dép đế mềm và giầy gót thấp để đi trên các bậc thang.
– Hồ và suối rất sâu nên hãy chú ý đến trẻ nhỏ.
– Những chú ngựa hay cổ xe ngựa quý các bạn muốn chụp ảnh cùng sẽ bị thu phí đấy nhé.
– Cần tìm hiểu kỹ về địa điểm du lịch này, khảo sát đường đi đến Thung Lũng Tình Yêu cũng như những kinh nghiệm của người đi trước.
– Thung Lũng Tình Yêu có không gian rộng lớn, đường đi nhiều đồi dốc cao nên du khách chú ý mang theo giày bata hoặc dép đế thấp để thuận tiện hơn cho việc đi lại, di chuyển của du khách nhé.
– Nếu như thuê xe jeep, xe ngựa hay tàu điện thì du khách nên hỏi trước giá vé để tránh trình trạng “tiền mất tật mang” nhé.
– Nếu lựa chọn tham gia những trò chơi tại đây, du khách nên chú ý đảm bảo an toàn tuyệt đối, nên chơi những trò chơi phù hợp với sở thích cũng như điều kiện sức khỏe của mình nhé.
Theo Đna Thích